Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Ẩm thực luôn là một phần hấp dẫn của Đà Nẵng với khách du lịch. Những món ăn mang đậm thương hiệu miền Trung khiến bất kỳ du khách nào cũng muốn trải nghiệm khi đến du lich Da Nang. Cùng Viet Fun Travel điểm qua những món ăn vặt hấp dẫn nhưng giá cả hợp lý tại Đà Nẵng nhé.

1. Ốc hút

Ốc hút Đà Nẵng

Là một thành phố ven biển nên ốc là một món đã rất quen thuộc của người Đà Nẵng, nó còn có tên gọi khác là ốc xào xả ớt. Những loại ốc có kích cỡ nhỏ như ốc bươu, ốc đá, óc gạo…. được làm sạch bằng nước vo gạo, cắt đít rồi đem xào chung với xả, ớt, nước cốt dừa,… để gia vị thấm đều vào từng thịt ốc. Điểm làm nên độ ngon của món ăn này nằm ở nước gia vị, chỉ cần ngửi thấy mùi hương của món này cũng đủ làm du khách khó kiềm lòng được. Mùi vị bùi bùi, cay và đâm đà của nước kết hợp với độ ngọt, hơi giòn của ốc ăn kèm với bánh tráng hoặc đu đủ xanh với mức giá trung bình 20.000đ khiến du khách phải xuýt xoa.

2. Bánh tráng kẹp

Bánh tráng kẹp Đà Nẵng


Một món ăn dân dã, đơn giản nhưng với món bánh tráng kẹp tại Đà Nẵng, du khách sẽ cảm nhận được một hương vị hoàn toàn khác. Tại Đà Nẵng du khách sẽ thấy được bánh tráng kẹp với đủ loại nhân kẹp bên trong như trứng, bò khô, pate,… Mùi vị của bánh ngon hay dở tùy thuộc vào quá trình nướng bánh để độ chin có thể lan tỏa đều bánh. Bánh ăn với nước chấm pha chế riêng với nước bò kho, đặc màu đỏ khi cho vào miệng du khách sẽ chỉ muốn ăn thêm.

3. Kem

Kem Đà Nẵng

Nghe tên món ăn cũng đủ khiến du khách nhớ lại tuổi thơ của mình gắn liền với những món kem đủ màu sắc. Giữa thời tiết nóng của miền Trung cảm giác còn gì tuyệt hơn khi thưởng thức những ly kem mát lạnh. Những ly kem thơm lừng nhiều màu sắc, hương vị như socala, vani,…  cùng với việc được trang trí cầu kỳ làm cho món ăn trở thành một trong những món ăn vặt hấp dẫn giới trẻ mỗi khi đến với thành phố Đà Nẵng.

4. Sữa chua muối

Sữa chua muối Đà Nẵng

Thêm một món ăn giải nhiệt mùa hè giành cho du khách đến với Đà Nẵng đó là món sữa chua muối. Được đựng trong những chiếc hộp nhỏ xinh chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy quen thuộc với món ăn tuổi thơ. Sự kết hợp của vị chua ngot của sữa chua cùng với chút mặn của muối thoạt nhìn nhiều du khách sẽ thấy kỳ lạ nhưng khi thưởng thức sẽ cảm nhận được sự kết hợp kỳ lạ nhưng tuyệt vời của món ăn này.

Chỉ với một vài món trên cũng đủ khiến du khách mất một ngày để thưởng thức hết, nếu du khách còn muốn thưởng thức thêm những món ăn vặt khác, còn chần chờ gì nữa hãy đặt một Tour du lich Da Nang 1 ngay ngay bây giờ để chiêm ngưỡng và thưởng thức thêm nhiều món ăn vặt thú vị khác.


Viet Fun Travel

0 nhận xét :

Đăng nhận xét