Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Nói đến bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng, người ta nói đến vẻ đẹp nên thơ với non xanh, nước biết, khung cảnh tuyệt đẹp đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Cùng Viet Fun Travel đến với một ngày khám phá bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng nhé.

Bán đảo Sơn Trà sở hữu cánh rừng già với điện tích hơn 4 nghìn ha, có đỉnh núi cao gần 700m với nhiều loài thực vật, động vật thiên nhiên quý hiếm từ lâu mà chỉ còn xuất hiện tại bán đảo này. Bao quanh Sơn Trà là vòng cung biển tuyệt đẹp với các bãi tắm nổi tiếng như Tiên Sa, bãi Nam, bãi Bắc,… Vùng tiếp giáp giữa biển và đất liền ăn sâu vào lòng biển tạo nên những bãi san hô tuyệt đẹp, đa dạng về màu sắc.

Khung cảnh bán đảo Sơn Trà
Khung cảnh bán đảo Sơn Trà
Tại đây du khách có thể tự trải nghiệm leo núi lên ngôi chùa thiêng Linh Ứng. Ngôi chùa sở hữu kiến trúc độc đáo mang đậm âm hưởng tâm linh của thế kỷ 20. Một trong những điểm nhấn của ngôi chùa là bức tượng bà Quan Âm được công nhận cao nhất Việt Nam với chiều cao 67m được nhiều người dân nơi đây thường xuyên đến để cầu được cơm no áo ấm, những người vợ gửi gắm tình cảm cho những người chồng đi làm ngoài biển khơi xa. Du khách cũng có thể lên đây để nhìn ngắm toàn cảnh biển tại khu vực bán đảo Sơn Trà, có sóng, có núi, có rừng cây bát ngát tạo nên một khung cảnh hoang sơ giúp du khách trải lòng với thư nhiên và thư giãn.

Tượng Phật Bà Quan Âm
Tượng Phật Bà Quan Âm
Không chỉ tắm biển với các bãi tắm tuyệt đẹp tại bán đảo Sơn Trà, hoạt động lặn ngắm san hô cũng được khá nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Du khách sẽ được học qua một khóa huấn luyện lặn và sử dụng các dụng cụ lặn biển bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Cảm giác như những chú cá tung tăng bơi lội giữa những rạn san hô với đủ màu sắc khác nhau sẽ tạo cho du khách những kỉ niệm khó quên.

Lăn ngắm san hô tại bán đảo Sơn Trà
Lăn ngắm san hô tại bán đảo Sơn Trà
Ngoài ra, những công trình tự nhiên cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp hoang sơ của bán đảo Sơn Trà, điển hình là cây đa ngàn năm tuổi. Cây đa với chiều cao 26m với nhiều rễ phụ đâm xuống đất tạo nên một hệ thống khung sườn vô cùng vững chắc nâng đỡ những nhánh cây lan rộng nhiều hướng khác nhau. Có truyền thuyết kể rằng tại đây là địa điểm vui chơi của những vị tiên nhân mỗi khi giáng trần, vì yêu quý cây đa nên ban cho nó vẻ đẹp kỳ vĩ, hiếm có.

Cây đa nghìn tuổi tại bán đảo Sơn Trà
Cây đa nghìn tuổi tại bán đảo Sơn Trà
Những món ăn tại bán đảo Sơn Trà là một phần không thể bỏ qua với những du khách đam mê ẩm thực. Du khách có thể trực tiếp đi câu và tự chế biến những món ăn theo ý thích của bản thân hoặc du khách có thể nhờ người dân quanh vùng chế biến hộ, những người dân thân thiện nơi đây chắc chắn sẽ không từ chối được yêu cầu của những khách du lịch. Những món ăn tươi sống nhưng giá cả phải chăng chắc chắn sẽ đáp ứng được hầu hết bao tử của những du khách khó tính.

Với một loạt hoạt động du lịch hấp dẫn trên, chắc chắn bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng là điểm đến không thể bỏ qua với du khách trong kỳ nghỉ sắp tới.


Viet Fun Travel

0 nhận xét :

Đăng nhận xét