Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Không phải vào những nhà hàng sang trọng, du khách trong các Tour du lich Da Nang cũng có thể thưởng thức những món đặc sản bình dân chỉ với giá cả phải chăng. Sau đây là những món ăn bình dân mà du khách có thể thưởng thức ở các quán ven đường tại Đà Nẵng.

1. Mì Quảng 

Món mì Quảng đặc sản Đà Nẵng
Món mì Quảng đặc sản Đà Nẵng
Nói đến Đà Nẵng, món Mì Quảng gần như bất kỳ khách du lịch nào cũng biết với nguyên liệu chính là những sợi mì vàng dày ăn khô cùng những tôm, gà, trứng,… ăn kèm với rau sống, đậu phộng rang và bánh tráng mè. Ngày nay với sự biến tấu của một số đầu bếp cho ra nhiều loại mì Quảng khác nhau như mì mì Quảng lươn, mì Quảng cá lóc, Quảng sườn non,… đem lại sự đa dạng về thực đơn để đáp ứng sở thích của mỗi thực khách.

2. Bún chả cá

Đặc sản Bún chả cá Đà Nẵng
Đặc sản Bún chả cá Đà Nẵng
Đây là một trong những món trong đa số Tour du lich Da Nang 1 ngay du khách cũng sẽ được thưởng thức trong thực đơn của tour du lịch. Bởi sự phổ biến của món ăn này mang đậm đà truyền thống và hương vị của miền Trung. Khi thưởng thức du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt ngào của cá biển, cùng với vị của ớt, vị đậm đà của nước lèo kết hợp với sự thanh của rau củ ăn kèm khiến bất kỳ thực khách nào cũng phải xuýt xoa mỗi khi thưởng thức.

3. Bánh tráng thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng
Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng
Không quá cầu kỳ, sang trọng, một món ăn đơn giản, gần gũi với con người Việt Nam. Với những nguyên liệu được lựa chọn kỹ càng, bánh tráng cuộn thịt heo khiến bất kỳ du khách nào đến Đà Nẵng đều muốn thưởng thức. Điểm làm cho món ăn bánh tráng cuốn thịt heo của Đà Nẵng so với các khu vực khác nằm ở pha chế nước chấm không thể thay thế. Tại đây với những bí quyết riêng mà người dân Đà Nẵng khiến cho ai ai cũng nhớ mãi hương vị khi đã thưởng thức món này. 

4. Bánh xèo

Bánh xèo tại Đà Nẵng
Bánh xèo tại Đà Nẵng
Nhắc đến bánh xèo người dân Việt Nam chắc chắn bất kỳ khách du lịch nào cũng sẽ nghĩ đến  món bánh xèo miền Trung. Được làm từ bột gạo xay với những nguyên liệu đặc biệt riêng cùng kích cỡ vừa ăn không nhỏ cũng không lớn được đúc trên chảo nóng. Khi ăn kèm với những món rau sống như xà lách, húng quế,… chấm với nước mắm ớt tỏi du khách sẽ cảm nhận được hương vị bùi bùi, béo béo cùng vị ngọt của tôm, thịt cùng vị thanh, chát của các loại rau sống khiến du khách ăn một lần nhớ mãi.

5. Ốc hút

Ốc hút thơm ngon khiến du khách nhớ mãi
Ốc hút thơm ngon khiến du khách nhớ mãi
Là một thành phố ven biển, việc có một món đặc sản về biển là điều tất yếu. Ốc hút hay còn được gọi là ốc xào xả ớt với công thức làm dễ dàng, du khách có thể thưởng thức món ăn này ở các hàng rong ven đường cùng người thân, bạn bè. Hút ốc bằng tay và những hương vị vừa cay vừa đâm đà đi thẳng và trong miệng đem lại sự thích thú cho mỗi khách du lịch khi đến đây. 

Và còn rất nhiều món ăn bình dân khác đang chờ du khách tại chốn ẩm thực ngon, bổ, rẻ tại Đà Nẵng. Sau những giờ vui chơi mệt mỏi trong những chuyến du lịch nhiều ngày việc thưởng thức những món ăn đặc sản sẽ giúp du khách nhanh chóng lấy lại năng lượng để tiếp tục chuyến du lịch của mình.


Viet Fun Travel

0 nhận xét :

Đăng nhận xét