Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Đèo Hải Vân từ lâu đánh giá là con đèo nguy hiểm nhất Việt Nam bởi độ quanh co khúc khủy trải dài suốt dãy núi Bạch Mã và trên độ cao 500m so với mực nước biển. Tuy nhiên cảnh đẹp nơi đây là điều không thể phủ nhận đối với những khách du lịch thích khám phá cảnh đẹp thiên nhiên, đó là lý do đèo Hải Vân được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”.

Trong nhiều thế kỷ qua, trước khi xuất hiện hầm Hải Vân thì đèo Hải Vân là con đường độc đạo duy nhất nối liền hai thành phố Huế và Đà Nẵng, cũng như hai miền Bắc Nam. Qua nhiều lần tái xây dựng nhiều lần, con đường đã được cải thiện và giảm thiểu độ nguy hiểm dần trở thành điểm du lịch giành cho du khách mỗi khi ghé chân đến du lịch Đà Nẵng.

Cảnh quan những con đường tại đèo Hải Vân
Cảnh quan những con đường tại đèo Hải Vân
Ngày nay với sự xuất hiện của hầm Hải Vân, còn đèo ít những xe vận tải hàng hóa qua lại, trở nên vắng hơn và được giới “phượt” và những du khách thích ngắm cảnh rất yêu thích và lựa chọn đèo Hải Vân điểm đi lí tưởng cho mình. Với chiều dài khoảng 20km sở hữu những đường đèo đẹp nhất, uốn lượn bên cạnh những rừng cây xanh của ngọn núi, bên dưới là bờ biển trong xanh tuyệt đẹp tạo nên khung cảnh cực kỳ hùng vĩ.

Du khách sẽ được nhìn ngắm rõ rang hơn sự hùng vĩ của đèo Hải Vân khi lên đến đỉnh đèo, cảnh sắc được ví đẹp như tranh vẽ với núi rừng một màu xanh trùng điệp, bờ biển trong xanh trải dài và những áng mây bồng bềnh khiến du khách cảm thấy như đang lạc vào một thế giới thần tiên.

Ngoài ngắm cảnh, đến đèo Hải Vân du khách còn có thể tham quan những công trình kiến trúc mang tính lịch sử cao, điên hình như Hải Vân Quan nằm tại đỉnh đèo Hải Vân được xây dựng vào thời nhà Nguyễn. Sử dụng những nguyên liệu thô sơ chủ yếu là gạch ngói đỏ đã xuống cấp qua nhiều thời gian nhưng nơi đây vẫn lưu lại những chiến tích của người dân nơi đây trong những cuộc chiến chống Pháp, Mỹ.

Hải Vân Quan lưu giữ những chiến tích lịch sử của người dân nơi đây
Hải Vân Quan lưu giữ những chiến tích lịch sử của người dân nơi đây
Đi đến cuối chân đèo là Vịnh Lăng Cô, một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới vào năm 2009. Tại đây du khách có thể tắm biển, tham gia những trò chơi trên biển thú vị, hoặc thưởng thức những món hải sản hấp dẫn. Tại đây có những nhà hàng hải sản khá nổi tiếng với những món ăn tươi sống hấp dẫn mà giá cả phải chăng có thể kể đến như ghẹ rang me, mực nướng sa tế, tôm nướng, mực sim,… Vừa thưởng thức những món ăn ngon vừa nhìn ngắm cảnh đẹp thì còn gì tuyệt vời bằng.

Vịnh Lăng Cô đẹp như tranh vẽ
Vịnh Lăng Cô đẹp như tranh vẽ
Với những một điểm du lịch hấp dẫn trên, đó là lý do vì sao nhiều du khách không muốn lựa chọn đi đường hầm Hải Vân mà lựa chọn con đường đèo Hải Vân mặc dù nguy hiểm nhưng họ được tận mắt nhìn ngắm một vẻ đẹp tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.


Viet Fun Travel

0 nhận xét :

Đăng nhận xét