Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Với một thành phố ven biển như Đà Nẵng, những món ăn hải sản chắc chắn rất đa dạng và phong phú, hãy cùng điểm qua những món ăn hải sản hấp dẫn được khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích nhất mỗi khi đến đây.

Mực nướng sa tế

Mực nướng sa tế

Với bất kỳ những thực khách nào đến với Đà Nẵng, món mực nướng sa tế là một món không thể thiếu trên bàn nhậu. Những con mực tươi rói được làm sạch cẩn thận bởi những đầu bếp chuyên nghiệp và tẩm gia vị sa tế đặc biệt, sau đó được nướng trực tiếp trên bếp than hồng. Du khách chắc chắn khó lòng cưỡng lại được mùi hưởng không lẫn vào đâu của món ăn, khi ăn vào mùi vị ngọt của những con mực tươi kết hợp với vị cay nồng của sa tế có thể kích thích khứu giác, vị giác đến tối đa làm du khách nhớ mãi không quên.

Cua rang me

Cua rang me

Một món ăn gần như quá phổ biến với những thành phố ven biển, cua là được xem là một đặc sản hấp dẫn mà bất kỳ du khách nào cũng muốn thưởng thức khi đi biển. Tuy nhiên với món cua rang me, độ ngon của món nằm ở cách chế biến nước sốt phải sao cho thật đậm đà và có thể thấm vào từng miếng thịt cua. Cảm nhận hưởng vị của từng miếng thịt cua săn chắc hòa quyện cùng nước sốt me đặc, sệt chắc chắn du khách sẽ mê mệt bởi độ ngon của món ăn này.

Chip chip hấp xả

Chip chip hấp xả

Đây là một loại món ăn khá rẻ nhưng lại vô cùng bổ dưỡng. Cách chế biến cũng cực kỳ đơn giản, chỉ việc làm sạch sau đó bỏ vào nồi luộc hoặc hấp cùng với xả. Món ăn thường ăn kèm với rau ngò, chấm với muối tiêu ớt, ăn lúc nóng đem lại cảm giác bùi bùi, ngọt lịm của nước xả. Món ăn này được bán hầu hết ở các quán ăn hay các sạp ven đường tại Đà Nẵng.

Ốc hút

Ốc hút

Là một món ăn theo kiểu fastfood thường hiệu Việt Nam, nhưng món ăn được chế biến khá cầu kì. Sau khi được làm sạch bằng nước vo gạo, ốc sẽ được đem xào chung với ớt, nước cốt dừa, gừng, xả để gia vị thấm đều vào. Sau khi mua du khách có thể cầm món ăn vừa đi bộ vừa ăn để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng vừa thưởng thức món đặc sản béo, bùi, thơm ngon.

Lẩu hải sản

Lẩu hải sản

Tập hợp của những hải sản tươi sống ngon lành như tôm, mực, cá, sò,… một nồi lẩu hải sản sẽ làm du khách khó kiềm chế được từ những mùi hưởng nghi ngút tỏa ra. Kết hợp với nước dung nấu lẩu đậm đà hương vị của miền Trung, du khách sẽ được nếm trải từ những vị ngọt của hải sản, vị cay của ớt kết hợp với gừng, xả, cà chua,… tạo nên một món ăn truyền thống đặc trưng nơi đây.


Viet Fun Travel

0 nhận xét :

Đăng nhận xét