Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Ngoài những danh lam thắng cảnh hùng vĩ do thiên nhiên ban tặng, Đà Nẵng con sở hữu những công trình kiến trúc độc đáo do chính những người dân hợp sức xây dựng lên một thành phố phát triển và mạnh về du lịch. Đặc biệt là những cây cầu làm nên tên tuổi của “thành phố của những câu cầu”.

Cầu Thuận Phước

Cầu Thauanj Phước về đêm
Cầu Thuận Phước về đêm
Cây cầu nằm trên dòng sông Hàn được khánh thành vào năm 2009 được công nhận là cây cầu dây võng dài nhất Việt Nam hiện nay. Cây cầu là cầu nối của quận Hải Châu với bán đảo Sơn Trà xinh đẹp với những khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên. Đặc biệt về đêm, ánh đèn của cây cầu chiều xuống mặt nước óng ả khiến bất kỳ du khách nào cũng thích thú.

Cầu quay sông Hàn

Khung cảnh cầu quay sông Hàn nhìn từ trên cao
Khung cảnh cầu quay sông Hàn nhìn từ trên cao
Một trong những cây cầu đạt được danh hiệu độc nhất của Đà Nẵng, cầu quay sông Hàn. Là cây cầu quay duy nhất hiện nay của Việt Nam được xay dựng bởi chính những người dân nơi đây đã trở thành một biểu tượng về công trình của Đà Nẵng. Với mỗi khách du lịch đến với Đà Nẵng họ đều muốn một lần thức khuya để nhìn ngắm vẻ đẹp về đêm và hoạt động quay cầu mỗi tối của cây cầu này.

Cầu Rồng

Hình ảnh con Rồng bay sang sông
Hình ảnh "con Rồng" bay sang sông
Là cầu nối từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến Hoàng Sa – Trường Sa với chiều dài 666,5 mét, đây được xem là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và nghệ thuật. Điểm nổi bật của cây cầu là việc mô phỏng hình một con rồng xuyên suốt cây cầu và hướng ra biển. Về đêm với những ánh đèn led trên thân rồng, cộng với khả năng phun lửa, phun nước du khách sẽ thấy được một cảnh tượng một con rồng uy nghi, hùng dũng đang bay sang con sông Hàn.

Cầu Trần Thị Lý

Cầu Trần Thị Lý lung linh về đêm
Cầu Trần Thị Lý lung linh về đêm
Thêm một cây cầu độc nhất của Đà Nẵng, cây cầu Trần Thị Lý là cây cầu sàn vọng cảnh đầu tiên tại Việt Nam. Cây cầu có chiều dài 680m, rộng 30.5m với kết cấu dây và tháp nghiêng đầu tiên tại Việt Nam. Với thiết kế hình cánh buồm vươn ra khơi, kiến trúc cho thấy tinh thần của người Đà Nẵng luôn giành cho những người ngư phu trong mỗi chuyến ra biển có thể bình an trở lại cùng với gia đình. Đây cũng là một địa điểm lý tưởng giành cho du khách yêu thích bộ hành mỗi đêm để hóng gió và chiêm ngưỡng khung cảnh Đà Nẵng về đêm.

Với mỗi chiếc cầu tại Đà Nẵng đều là một công trình nghệ thuật được xây dựng thể hiện ý chí của con người Đà Nẵng nơi đây. Nếu du khách muốn được tận mắt chứng kiến những cây cầu này hãy đăng ký ngay một Tour du lich Da Nang để có thể trực tiếp chạm vào và chụp ảnh lưu giữ lại những khung cảnh độc đáo tại những cây cầu nơi đây.


Viet Fun Travel

0 nhận xét :

Đăng nhận xét