Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Đà Nẵng – thành phố nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc, danh lam thắng cảnh nổi tiếng đang được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích và lựa chọn trong những dịp nghỉ. Không chỉ thế ẩm thực của Đà Nẵng cũng mang những tinh túy khiến cho bất kỳ du khách nào thưởng thức qua cũng khó lòng quên được, sau đây là những món được đánh giá hấp dẫn nhất tại Đà Nẵng.

Bánh tráng cuộn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng
Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng
Đây được xem là một món ăn dân gian được rất nhiều du khách yêu thích mỗi khi đến với Đà Nẵng. Không quá cầu kì chỉ đơn giản với những bánh tráng, bún, thịt heo luộc, rau và nước chấm nhưng việc lựa chọn nguyên liệu tươi sống và một vài bí quyết chế biến đặc biệt tạo nên sự hòa trộn tuyệt vời giữa hướng, sắc và vị đã làm cho món ăn trở thành một món đặc sản địa phương nơi đây.

Bánh xèo Đà Nẵng

Bánh xèo tại Đà Nẵng
Bánh xèo tại Đà Nẵng
Bánh xèo - một món ăn mà dường như người Việt Nam nào cũng có thể đã thưởng thức qua, tuy nhiên được ăn món này tại nơi được làm ra chắc chắn sẽ khiến du khách có được những cảm nhận hoàn toàn khác. Kích cỡ bánh xèo tại Đà Nẵng không quá lớn như những loại bánh xèo ở các vùng miền khác. Được sử dụng những nguyên liệu tươi sống như thịt ba chỉ, tôm, xà lách, húng quế,… cùng với nước chấm đặc trưng riêng của Đà Nẵng kích thích vị giác khó quên của du khách.

Bún chả cá 

Đặc sản Bún chả cá Đà Nẵng
Đặc sản Bún chả cá Đà Nẵng
Lợi thế là một thành phố ven biển nên Đà Nẵng có nguồn hải sản tươi sống cực kỳ đa dạng và phong phú. Món bún chả cá cũng vì thế có được những hương vị tươi ngon một cách đặc biệt. Đa dạng về nguyên liệu khi những tô bún chả cá từ cá thu, cá thác lác, cá chuồn,… giúp du khách có nhiều lựa chọn hơn tùy theo sở thích của bản thân. Với gia vị nước súp được hầm với xương cá được nêm nếm theo một tỉ lệ nhất định ăn cùng với các loại rau sống tao nên vị thanh ngọt và đậm đà cho món bún chả cá tại Đà Nẵng.

Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô tại Đà Nẵng
Gỏi cá Nam Ô tại Đà Nẵng
Món cuối cùng trong những món ăn hấp dẫn tại Đà Nẵng đó là món gỏi cá Nam Ô. Là một trong những đặc sản lâu đời nơi đây với nguyên liệu chính là những loại cá như cá trích, cá mòi, cá tớp, cá cơm,…  Cách ăn món này tưởng tự với những món bánh xèo hay bánh tráng cuộn thịt, thay vào đó du khách sẽ cuốn với gỏi cá và ăn chung với nước chấm tạo nên cho du khách những cảm giác khó lòng quên được 

Vẫn còn nhiều món đặc sản khác ngoài những món trên đang chờ du khách đến và tận hưởng tại Đà Nẵng. Còn chần chờ gì nữa hãy đưa Đà Nẵng vào danh sách du lịch trong kỳ nghỉ sắp tới của du khách ngay bây giờ để trải nghiệm nền ẩm thực phong phú nơi đây.


Viet Fun Travel

0 nhận xét :

Đăng nhận xét